• Youtube Ctta
  • Google plus Ctta
  • Facebook Ctta

Giới thiệu

Thư chào mừng của Hiệu trưởng

20:34 | 12/04/2021

            Xin nhiệt liệt chào mừng Qúy thầy, cô giáo, các em học sinh, sinh viên thân mến!

           Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh là cơ sở đào tạo nghề trọng điểm của Tỉnh Hà Tĩnh với chức năng, nhiệm vụ là đào tạo nghề trình độ trung cấp, sơ cấp, dạy nghề dưới 3 tháng, giới thiệu việc làm, du học và xuất khẩu lao động. Trường được thành lập ngày 09/11/2006 trên cơ sở của Trung tâm dạy nghề Hà Tĩnh hoạt động từ năm 1991. Hiện nay, Nhà trường đã có cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy nghề hiện đại, đáp ứng yêu cầu đào tạo tay nghề theo yêu cầu của doanh nghiệp. Nhà trường đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chứng nhận đạt Tiêu chuẩn kiểm định chất lượng dạy nghề cấp độ 3 (cao nhất) năm 2010.

          Hiện nay, tỉnh Hà Tĩnh cũng như cả nước đang trên đà phát triển mạnh về kinh tế, xã hội. Tỉnh Hà Tĩnh chúng ta đã có nhiều doanh nghiệp, khu kinh tế, khu công nghiệp mang tầm cỡ cả nước, con em Hà Tĩnh trước đây đi làm ăn xa như Sài Gòn, Bình Dương… nay đã trở về học nghề để tìm việc làm trên quê hương Hà Tĩnh. Đây là một xu thế hoàn toàn đúng đắn và ổn định lâu dài.

           Việc học nghề và việc làm hiện nay là nỗi trăn trở của các bậc phụ huynh, các con em trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cũng như lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh: Con em chúng ta tốt nghiệp nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước nhưng không thể bám trụ lại thành phố lớn với ngành mình học vì thế mà thất nghiệp, làm trái ngành nghề và hiện nay có một số lượng lớn đang ở nhà mà chưa có định hướng. Trong khi đó, tại Hà Tĩnh chúng ta cũng như trên cả nước, nhu cầu nhân lực trình độ đại học là có hạn, theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, hiện có khoảng hơn 700 ngàn cử nhân, kỹ sư đang thất nghiệp, đây là con số làm chúng ta sửng sốt. Điều đó chứng tỏ tâm lý sính đại học đã làm cho con em chúng ta khó khăn trong lập nghiệp. Hiện nay, nhu cầu nhân lực tại Khu kinh tế Vũng Áng mỗi năm tuyển dụng đến khoảng 5.000 – 6.000 người trong đó, trình độ đại học chỉ chiếm 20% còn lại chủ yếu là trình độ trung cấp nghề, đối tượng làm việc trực tiếp. Bên cạnh đó, tỉnh Hà Tĩnh đang có nhiều chính sách ưu tiên cho con em Hà Tĩnh học nghề và làm việc tại Hà Tĩnh, đây là một thuận lợi không thể tốt hơn cho con em chúng ta.

            Với cương vị và trách nhiệm là người đứng đầu của một trường dạy nghề trọng điểm trên địa bàn tỉnh cũng như có thâm niên 30 năm trong lĩnh vực đào tạo nghề, tôi rất trăn trở cũng như băn khoăn trong việc dạy nghề và tạo công ăn việc làm cho con em chúng ta. Tôi hy vọng rằng, với các chính sách của Nhà nước, xu thế phát triển của tỉnh Hà Tĩnh cũng như tình hình thực tế hiện nay, các bậc phụ huynh, các em học sinh, người lao động cần xác định cho mình hướng lập thân, lập nghiệp đúng đắn, bền vững để có thu nhập ổn định cho cuộc sống, lập nghiệp trên quê hương và giúp quê hương ngày càng giàu mạnh. Tôi cũng đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cùng chung tay, góp sức, tạo điều kiện để người lao động, học sinh hiểu rõ cơ chế, chính sách cũng như học nghề và việc làm trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, vì một Hà Tĩnh giàu mạnh, phát triển, tiến tới là một trung tâm kinh tế của Bắc trung bộ và trên cả nước.

            Đối với Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh, tôi xin khẳng định và cam đoan rằng, Nhà trường sẽ thực hiện mạnh mẽ các chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các cấp, các ngành về đào tạo nghề, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho con em Hà Tĩnh,  đảm bảo chất lượng đào tạo và đầu ra cho người học nghề.

             Xin gửi tới Qúy Thầy giáo, Cô giáo, các em học sinh, sinh viên lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

                                                                                                                                                                                                                                                             HIỆU TRƯỞNG

                                                                                                                                                                                                                                                      Thạc sĩ. Vương Thị Mận

  • Copy link
  • Mail
  • Twitter
  • Facebook
  • Chia sẻ:
Các tin khác
Thông tin tuyển sinh Trung cấp Nghề Hà Tĩnh

Thông bao mới





 

 



 



Thiết kế website trường học
phanmemdaotao.com thienhaso.com